Nhóm Quậy 12

Diễn đàn lưu giữ kỷ niệm thời học sinh
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Da7id
Lớp 4
Lớp 4
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 124
Age : 29
Đến từ : Mình đến từ đâu nhỉ :">
Nghề Nghiệp : Thất nghiệp
Sở Thích: : Nhìu lém
Thanks : 2
Points : 6108
Registration date : 09/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)   Wed Dec 09, 2009 11:11 am

Để có thực sự Lane Control thật tốt ngoài những yếu tố đã nói trong phần trước, bạn cũng không thể bỏ qua các điều dưới đây.


Nếu như Lane Control là "quả tim" điều khiển lối chơi của bạn thì những yếu tố như Micro of Last Hit, Macro of Last Hit,
điều khiển Creep (quân do máy điều khiển) cùng việc kiểm soát bản đồ
(control map)… lại chính những mạch máu tạo nên một trận đấu hoàn hảo
của bạn.
Dù rằng kết cục của một trận đấu DotA
còn phụ thuộc rất nhiều vào những teambattle, teamwork… Tuy nhiên dừng
ở mức độ căn bản, mới chơi thì chỉ cần thực hiện tốt Lane Control cũng
sẽ giúp bạn chơi tốt hoặc chí ít là tròn vai để không thực sự là một
gánh nặng cho đồng đội. Đây có lẽ là điều mà một người mới (newbie)
mong muốn nhiều nhất.

Biện pháp Blocking Creep phooer biến.
Kéo và khóa Creep (Creep Pulling & Creep Blocking)
Dù rằng
tốc độ, việc chọn mục tiêu cũng như hướng đi của các loại Creep là đã
lập trình từ trước nhưng nếu tính toán hợp lý bạn vẫn có thể tác
động được vào quá trình này.
Kỹ thuật Creep Pulling là một trong những kỹ thuật
được dùng tương đối phổ biến. Bằng cách di chuyển hợp lý bạn hoàn toàn
có thể thực hiện đưa chúng vào đợt Creep quân của bạn để làm gián đoạn
quá trình di chuyển. Thực tế việc này cũng chỉ cần một số tính toàn
nhỏ.
Bạn cần căn thời gian và chú ý đợt quân của mình
xuất phát từ căn cứ. Lúc này bạn hãy tìm cách dụ Creep trong rừng ra
sao cho chúng gặp nhau, lúc này các đơn vị quân sẽ tiêu diệt đối thủ từ
trong rừng lao ra cản đường chúng và đang tấn công Heroes. Đồng thời
với việc này thì đợt lên quân bên phía bạn cũng đã bị gián đoạn.

Không chỉ Pulling với Creep trong rừng.
Đối với kỹ thuật Creep Blocking thì có một số điểm
khác, đó là không phải Heroes nào cũng có đủ khả năng để khóa đợt lên
quân. Phần lớn các Heroes chỉ có thể làm chậm nhịp độ di chuyển bằng
cách sử di chuyển lên trước và buộc Creep phải đi phía sau. Do tốc độ
di chuyển vào giai đoạn này của nhân vật vốn không nhanh cũng với việc
thi thoảng dừng lại cũng sẽ khiến quân bên phía bạn di chuyển chậm đi
nhiều.
Còn với những Heroes đặc biệt ví dụ như
Earthshaker với dkill của mình thì việc khóa cứng đợt di chuyển của
Creep là điều chẳng mấy khó khăn.
Mục đích chính của cả hai việc này được áp dụng
trên các Lane mà điểm Creep gặp nhau không thực sự ở chính giữa bản đồ.
Và nếu thực hiện tốt bạn sẽ khiến đối thủ phải di chuyển lại gần trụ
(Tower) của bạn. Điều này có nghĩa khả năng bị gank của bạn sẽ bị giảm
đi rất nhiều, trong khi đó đối thủ lại bị đẩy vào thế nguy hiểm khi
tăng khả năng bị tập kích.
Và nên chú ý chỉ khi nào cảm thấy cần mới thực hiện. Vì nếu can thiệp quá bừa bãi bạn sẽ khiến trụ bị tấn công.
Cần điều khiển được Mini-map và Map
Việc có thể nắm được tình hình map, dù đang farm
nhưng vẫn biết nơi nào đang đánh nhau, hướng di chuyển của đồng đội
cũng như quân mình là điểm yếu cầu căn bản đối với người chơi game
chiến thuật.

Mini-map luôn quan trọng trong DotA.
Tuy nhiên có không ít người chơi DotA lại tỏ ra coi thường bản đồ nhỏ bé Mini-map, đây chính là sai lầm chết người.
Thiết lập màu sắc của Heroes dĩ nhiên sẽ dựa trên
ý của từng người nhưng với người mới chơi lời khuyên vẫn là để mỗi nhân
vật một màu. Vào trận đấu hãy cố để ý ghi nhớ màu của từng Heroes. Và
sau đó khi cần thiết bạn có thể đọc được ai đó đang làm gì ở đâu, nguy
cơ tấn công… dễ dàng hơn.

Quy định màu trong DotA đối với Heroes cũng rất quan trọng.
Đối với các cao thủ DotA
mà nói họ thường xuyên kiểm tra Mini-map giống như những người chơi
game chiến thuật khác. “Thường xuyên” ở đây nghĩa là vài giây một lần,
còn để có một mốc chính xác nhằm luyện thói quen thì bạn hãy cố gắng
nhìn Mini-map mỗi khi một đợt Creep sinh ra.
Điều này sẽ khiến bạn đọc được ý đồ của đối thủ tốt hơn.
Nghệ thuật sử dụng Animation Canceling - Lasthit
Animation
Canceling là hành động sử dụng phím 'S' (Stop) để dừng giữa chừng hình
ảnh tấn công của Heroes, khiến cho nhân vật không thể ra đòn gây thiệt
hại.

Đây có thể nói là một trong những thủ thuật dễ
dùng hơn để thực hiện Lasthit so với việc di chuyển qua lại (Move). Bạn
chỉ việc nhấn 'S' ngay lập tức hành động nhân vật bị dừng lại, nhấn
liên tục như vậy cho đến khi máu Creep đối phương còn lại sao cho chỉ
một đòn bạn có thể kết liễu nó. Lúc đó hãy buông tay và Heroes của bạn
sẽ thực hiện Lasthit, không mấy khó khăn.
Tuy nhiên chớ nên dừng quá sớm, nếu không bạn sẽ khó tính toán đúng thời điểm ra đòn quyết định.

Về Đầu Trang Go down
 
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Nghệ thuật 'dập lửa'
» [2/2/15][Dịch] Choi Seung Hyun và niềm đam mê nghệ thuật - Joongang Sunday
» [Fun][Handmade] Nghệ thuật làm lightstick bằng tay
» [GT Khủng Long][Fun] TOP: "Ai nói anh nhảy không nghệ thuật nào, vào xem sẽ rõ ^^"
» [GTV][Share] Sự cố chiếc vòng tay của SeungRi trong chương trình “GOShow”

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nhóm Quậy 12 :: Giải Trí :: Game-
Chuyển đến