Nhóm Quậy 12

Diễn đàn lưu giữ kỷ niệm thời học sinh
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 StarCraft: Chiến thuật "tân thời" của Terran

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Da7id
Lớp 4
Lớp 4
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 124
Age : 29
Đến từ : Mình đến từ đâu nhỉ :">
Nghề Nghiệp : Thất nghiệp
Sở Thích: : Nhìu lém
Thanks : 2
Points : 6104
Registration date : 09/12/2009

Bài gửiTiêu đề: StarCraft: Chiến thuật "tân thời" của Terran   Wed Dec 16, 2009 10:38 am

Được coi là
chiến thuật sinh sau để muộn, nhưng "Mech Terran" đã chứng tỏ được vai
trò quan trọng của mình trong kho vũ khí của loài người trên chiến
trường StarCraft.


Trong các trận chiến Terran gặp Zerg thông thường các cao thủ luôn đặt trọn niềm tin cho bộ đôi M&M
(Marine và Medic) huyền diệu. Với giá rẻ, tốc độ sản sinh nhanh, chiếm
ít farm và đặc biệt là tỏ ra hữu hiệu trước nhiều loại quân của Zerg.
Trong suốt một thời gian dài đây là vũ khí duy nhất của chủng tộc loài
người trong StarCraft trước những con quái vật hung tợn.

Dù được coi là rất hữu dụng trong việc đấu lại
Zerg nhưng Marine luôn gặp vấn đề trong các nhiệm vụ yêu cầu tính cơ
động cao. Hơn nữa cùng với việc phát triển của StarCraft, tại các giải đấu giờ đây không ít các Zerger đều sở hữu được kỹ năng nguy hiểm như “vẩy rồng”.
Đó là cách gọi kỹ thuật chụm nhóm Mutalisk khiến
cho nhìn vào gần như chỉ có 1 đơn vị quân, sau đó với sự khéo léo của
đôi tay cùng phím “H” (Hold - Khóa) để tấn công. Bất chấp việc Medic ở
ngay bên cạnh các chú thủy đánh bộ Marine vẫn ngã xuống mà không cách
gì chống lại trước kỹ năng “vẩy rồng” này.

Goliath là "vai chính" trong chiến thuật Mech.
Chính vì vậy mà các cao thủ hàng đầu của Terran
tại Hàn Quốc đã tìm ra một hướng đi mới, một combo quân hoàn hảo trước
gần như mọi loại quân của Zerg. Đó chính là chiến thuật Mech Terran trong match up Terran vs Zerg.
Cốt lõi hướng xây dựng này chính là việc quên đi
bộ đôi M&M truyền thống mà thay vào đó sử dụng các đơn vị máy móc
trong Factory để chống lại quân địch. Tuy nhiên điểm yếu của chiến
thuật này chính là việc bạn sẽ cực kỳ yếu trong khoảng thời gian đầu game.
Với lối đánh truyền thống khi có Barrack là lúc
bạn có thể tiến hành túc tắc xây quân đều đều để chống lại Zergling của
đối thủ. Tuy nhiên nếu đi theo con đường của Mech, bạn sẽ phải chấp
nhận “nhẫn nhịn” trong thời gian đầu. Vì sau khi xây xong Barrack ta sẽ
phải tiếp tục xây Factory nên sức mạnh lúc này rất yếu, đồng nghĩa là
phải tiến hành wall-in (bịt cửa) và cố thủ.

Khả năng chiến đấu của Goliath là tương đối toàn diện.
Đây cũng là điều tối quan trọng cần thực hiện
được. Vì Zerg sẽ tìm mọi cách để ngăn cản không cho bạn bịt cửa thành
công. Chiến thuật này khởi đầu rất giống với hướng xây dựng cổ điển
trong trận Terran vs Protoss.
Các bước ban đầu:
- 8 Supply Depot.
- 11 Barrack.
- 14 Supply Depot (bịt cửa cùng Barrack).
- 16 Factory.
- Command Center (mở mỏ).
* Các con số tương ứng với số "nông dân" SCV đạt được sau đó mới tiến hành xây các công trình trên.
Ngay khi có Factory hãy tiến hành xây Vulture nhằm
có lực lượng chống đỡ trong khoảng thời gian này. Sau khi có được đơn
vị quân này hãy tiến hành tiếp tục hoàn thành add-on để sở hữu Tank
cũng như nâng cấp được tốc độ và đặt mìn.
Nên nhớ một điểm lợi mà Vulture mang lại chính là
mìn của chúng, với khả năng gây thiệt hại nặng, độn thổ và miễn phí sẽ
giúp bạn quản lý tốt hơn việc mở mỏ của đối thủ.

Đất đối không được coi là thế mạnh bậc nhất của chiến thuật này.
Vì vậy hãy nâng cấp khả năng đặt mìn và tốc độ cho
Vulture trước khi nâng Siege Mode của Tank. Bên cạnh đó đừng quên xây
Terran Armory để có được Goliath cùng khả năng bắn tên lửa xa của đơn
vị này. Đây chính là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của kiểu xây
dựng này.
Sau đó hãy xây dựng combo Goliath, Vulture và Tank.
Trong đó Goliath chiếm nhiều nhất còn Tank chỉ cần khoảng 4-6 chiếc là
đủ. Với việc thực hiện Mech, bạn sẽ luôn gặp phải tình trạng thừa tiền
thiếu Gas, lúc này có thể tạo Vulture để hỗ trợ.

Còn Tank hoàn thiện nốt sức mạnh đất đối đất cho Mech.
Tác dụng của combo này chính là việc tận dụng khả năng sát thương hoàn hảo của Goliath cả trên không lẫn dưới đất.
Còn Vulture và Tank vẫn mang tính chất hỗ trợ nhiều hơn. Nếu như các
quân bộ binh của Zerg đều không mấy thích thú khi phải đối đầu với khẩu
đại liên thì lưới lửa của Goliat cũng là nỗi kinh hoàng của Mutalisk.
Nếu đối thủ định dùng Luker để áp chế Goliat thì Tank đằng sau cùng
Siege Mode sẽ nướng sạch sẽ “cua đất” của Zerg.
Còn Vulture với sự linh hoạt và khả năng đặt mìn
cũng có khả năng tạo ra các cái bẫy hoàn hảo. Chỉ một chút sơ ý với
lượng máu yếu giáp mỏng quân của Zerg sẽ ngay lập tức bị tiêu diệt nếu
đi nhầm vào bãi mìn. Hơn nữa chính Vulture cũng là đơn vị có tốc độ
nhanh nhất di chuyển trên bộ của StarCraft nên việc quấy rối sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Hãy quên đi nỗi lo sợ Luker.
Nói chung dù mang tính chất hoàn hảo như vậy nhưng
đây được coi là cách xây dựng không dành cho người mới (newbie). Để có
thể thực hiện được Mech bạn cần khả năng tính toán thời gian, nhịp độ
trận đấu tốt. Bên cạnh đó nó cũng yêu cầu khả năng điều khiển quân
tương đối tốt. Tuy nhiên nếu thực hiện thành công, bạn sẽ chứng kiến
những màn đầu đẹp mắt nhất trong số các match up của StarCraft.
Về Đầu Trang Go down
 
StarCraft: Chiến thuật "tân thời" của Terran
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Cây thây ma "nuốt chửng" ngôi mộ ở Mỹ
» [share] Một vài câu chuyện "thừa muối" của BIGBANG và VIP phần 1& 2
» [BBBG][Vid] Daesung trở thành "nạn nhân" cho trò xé áo của TOP và Taeyang
» [GTV] Một vài câu nói "nổi tiếng" của Ú
» [Share] PHÂN TÍCH MV "ONE OF A KIND" - GD

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nhóm Quậy 12 :: Giải Trí :: Game-
Chuyển đến